Hướng dẫn làm thịt dê nướng cho đơn giản với lò nướng than

Thịt dê nướng là món ăn đậm đà, bén mồi với những nguyên liệu đơn giản, dễ kím ở các hàng quán. Vào những ngày trời lạnh lạnh được thưởng thức món dê nướng trên lò nướng than thì còn gì bằng.

Chuẩn bị nguyên liệu

Dê nướng

  • Thịt dê: 500g
  • Lò nướng than Dế Mèn
  • Sả, gừng, hành tím, ngũ vị hương.
  • Hạt nêm, đường, dầu ăn
  • Rau ăn kèm: tía tô, chuối xanh, xà lách, khế chua, diếp cá,...

Cách làm món thịt dê nướng

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Bạn rửa sạch sả, giềng, gừng, hành tím và thái nhỏ, băm nhuyễn ướp trực tiếp vào thịt.


Cách làm dê nướng hết mùi hôi cực kỳ đơn giản, bạn bóp với một chút rượu trắng và gừng, sau đó rửa sạch với nước và thái lát vừa ăn. Ngoài ra bia cũng là nguyên liệu có thể khử sạch mùi hôi của thịt dê nhé.

Bước 2: Cách ướp thịt dê nướng ngon

Sau khi đã rửa sạch thịt dê và để ráo nước, bạn cho thịt dê vào một cái bát lớn, đổ hỗn hợp gừng, giềng, sả, hành tím đã băm nhỏ vào và trộn đều. Tiếp theo cho hạt nêm, đường, dầu ăn và ngũ vị hương vào. Trộn đều tất cả lên và ướp trong vòng 20-30 phút. Bạn có thể ướp thịt trong tủ lạnh có bọc kín từ đêm hôm trước. Đến sáng hôm sau khi bạn đem đi nướng thịt sẽ ngấm gia vị hơn rất nhiều.

Bước 3: Nướng thịt

Lò nướng than điện

Sau khi thịt đã được tẩm ướp gia vị kỹ càng, bạn lấy thịt ra để nướng. Lò nướng than Dế Mèn bạn mồi than với quạt gió nhanh chóng.

Đặt vỉ lên lò nướng than, để từng miếng thịt dê lên vỉ và nướng, xuyên trở thịt để thịt được được chín đều và thơm ngon.

Mọi chi tiết liên hệ: 0902.71.68.71
Địa chỉ: 416/43/22 Dương Quảng Hàm, Phường 5, Gò Vấp.

Không có nhận xét nào

';
Được tạo bởi Blogger.